Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 20 tháng 8 năm 2019


Kami - Chiêu trò của Trung Quốc và cách ứng phó của Việt Nam!

Thanh Hà
20.8.19


Tin tức về bãi Tư Chính trong thời gian gần đây, có lẽ là tin tức hàng đầu đối với những người quan tâm đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên Biển Đông. Trước sự ngang ngược của phía Trung Quốc, bất chấp luật pháp quốc tế vi phạm thô bạo chủ quyền của các quốc gia khác trong khu vực, khi bắt ép Việt Nam cùng các quốc gia khác phải từ bỏ việc hợp tác với các công ty nước ngoài khác khai thác dầu khí trong khu vực cái gọi là đường đứt khúc 9 đoạn do Bắc Kinh tự vẽ ra.

Nguyễn Tường Thụy - Vào giờ phút nguy nan, nhà cầm quyền vẫn kiên quyết gạt nhân dân sang một bên !
20 tháng 8

(VNTB) - Đến lúc này rồi mà nhà cầm quyền Việt Nam vẫn cấm cản người Việt Nam tỏ thái độ phản đối Trung Cộng gây hấn, thách thức quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông.
Phải nói tình hình lúc này ở Bãi Tư Chính rất căng thẳng. Sau hơn 1 tháng khiêu khích tại bãi Tư Chính, tàu HD8 của Trung cộng tạm lánh đi (có thể là về tiếp thêm vật tư, hàng hậu cần...). Chưa đầy 1 tuần sau, ngày 13/8/2019 chúng quay trở lại, báo hiệu tình hình sẽ căng thẳng hơn nhiều so với khoảng thời gian hai bên vờn nhau, từ 3/7 đến 7/8/2019. Mặc dù cả hai phía VN và TC chưa thông tin nhưng đã có những nguồn tin tin cậy cho biết  hai tàu khu trục Việt Nam đã có mặt ở bãi Tư Chính (sẵn sàng nghênh chiến?)

Tàu cá TQ ồ ạt đổ xuống Biển Đông sau ba tháng rưỡi tạm nghỉ
19 tháng 8 2019
BBC News
Chiều thứ Sáu, khoảng hơn một ngàn tàu cá Trung Quốc từ khu vực miền nam nước này đã hướng tới khu vực Vịnh Bắc Bộ và các vùng biển có tranh chấp, ngay khi lệnh cấm đánh bắt cá hàng năm trên Biển Đông vừa được Trung Quốc chấm dứt.
Tân Hoa Xã trong một chương trình livestream trên Facebook gọi ngày này là "Ngày hội Đánh cá" với hàng trăm tàu cá rời cảng ở Quảng Tây, đánh dấu kết thúc thời kỳ ba tháng rưỡi nghỉ ra khơi.
Dự kiến khoảng 3.000 tàu cá Trung Quốc sẽ ra khơi trong những ngày đầu tiên sau khi lệnh cấm đánh bắt cá được dỡ bỏ.
Phạm Cao Dương - Sự Thực Về Ngày 2-9-1945– 73 Năm Nhìn Lại: HAI BẢN TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP THAY VÌ MỘT

Posted by hoangtran204 trên 19/08/2019


Lịch Sử Không Thể Chỉ Được Biết Có Một Nửa

“Bản tuyên ngôn của Vua Bảo Đại ngày 11 tháng 3, 1945  Lịch sử do đó chỉ được biết có một nửa thay vì toàn vẹn. Bài này nhằm bổ khuyết cho tình trạng thiếu sót đó, đồng thời phân tích nội dung và ý nghĩa của từng bản.”
21/08/2018


Trong lịch sử tranh đấu giành độc lập của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ hai mươi, hai lần nước ta đã được các nhà cầm quyền đương thời chính thức tuyên bố độc lập.  Lần thứ nhất vào ngày 11 tháng 3 năm 1945 bởi Hoàng Đế Bảo Đại và lần thứ hai vào ngày 2 tháng 9 năm 1945 bởi Chủ tịch Chính Phủ Lâm Thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa Hồ Chí Minh.  Hai lần cả thảy, nhưng đa số người Việt chỉ biết hay chỉ được học có một lần.  Họ chỉ biết hay chỉ được học bản tuyên ngôn của Hồ Chí Minh ngày 2 tháng 9 mà không biết hay không được học bản tuyên ngôn của Vua Bảo Đại ngày 11 tháng 3, 1945ngót sáu tháng trước đó.  

Lịch sử do đó chỉ được biết có một nửa thay vì toàn vẹn.  Bài này nhằm bổ khuyết cho tình trạng thiếu sót đó, đồng thời phân tích nội dung và ý nghĩa của từng bản. 

Vinhhuy Le -Ai đánh đắm thuyền quân Nguyên?
20/08/2019
Theo FB Vinhhuy Le
Cháu nội Bí thư học lớp 9. Hôm thứ Hai, tiết Lịch sử, cô giáo hỏi cháu: “Ai đánh đắm thuyền quân Nguyên?” Cháu bé lắc đầu: “Thưa cô, không phải em ạ!”
Cô giáo gọi điện mắng vốn phụ huynh, báo hại thằng nhỏ đi học về bị ông bố quất cho trận roi đau điếng.
Sáng thứ Ba, con trai Bí thư gọi điện cho nhà trường: “Cháu chịu nhận chính nó đã đục, làm đắm thuyền quân Nguyên. Các đồng chí cứ tính đủ mọi tổn thất, chúng tôi xin bồi thường ạ!”
Điểm tin báo ngày Thứ ba 20 tháng 8 năm 2019


Vương quốc Anh có thể can thiệp vào Hong Kong?
20/08/2019
Võ Văn Quản
Tiêu đề nghe có vẻ rất buồn cười. Hong Kong là vùng lãnh thổ của Trung Quốc, dù có được gọi là đặc khu hành chính, đặc khu kinh tế hay bất kỳ thứ gì khác đi chăng nữa. Vậy Vương quốc Anh, một cựu thực dân chiếm đóng Hong Kong bằng vũ lực trước đó, làm gì có quyền có tiếng nói trong công việc nội bộ của Trung Quốc? 
Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Anh và Trung Quốc lại không đơn giản như thế. 
Tuyên bố chung Trung – Anh 1984
Nguyễn Quang Duy - Chúng tôi không muốn Thiên An Môn xảy ra ở Hồng Kông.
Tối thứ sáu 16/8/2019, tại hai thành phố Melbourne và Sydney, Úc, những người ủng hộ Bắc Kinh đã tấn công người ủng hộ tự do cho Hồng Kông.
Những hình ảnh bạo động được nhanh chóng thông tin giúp dư luận Úc nhận rõ bản chất của cộng sản Bắc Kinh tạo quan tâm đến tình hình đấu tranh tại Hồng Kông.
Cảnh sát Melbourne cho biết hai người ủng hộ Bắc Kinh đã bị lập biên bản vì bạo hành người biểu tình, cả hai sẽ bị truy tố vì vi phạm luật Úc.
Điểm tin thế giới ngày thứ ba 20 tháng 8 nám 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Vì sao cuộc chiến thương mại của TT Trump với ĐCSTQ là đáng giá?

Thanh Hà
20.8.19


Chính phủ TT Trump và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã trải qua hơn 10 vòng đàm phán thương mại nhưng cuộc chiến thương mại vẫn đang leo thang. Chuyên gia các giới, từ luật sư đến cựu cố vấn tổng thống và người đoạt giải Pulitzer, đều đã ủng hộ Tổng thống Trump tiến hành cuộc chiến thương mại này, vì chỉ có biện pháp cứng rắn mới buộc ĐCSTQ thay đổi hành vi thương mại không công bằng.

Trần Hùng - TÀU CỘNG LẠNH SỐNG LƯNG TRƯỚC NHỮNG CON SỐ CỦA MỸ - NHỰT - ĐÀI
Thesaigonpost

8/20/2019


Vào tháng 11/2012, khi được "đề cử" vào chức năng cao nhứt trong đảng cộng sản là chức tổng bí thơ, Tập Cận Bình liền đưa ra khẩu hiệu "Chinese dream - Trung Hoa mộng" và sau khi được chính thức nắm trong tay chức vụ Chủ tịch nước vào năm 2013, Trung cộng mộng đã trở thành một "nghị quyết tối thượng" được họ Tập lập lại nhiều lần tại các bài diễn văn trước đại chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét