Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 4 tháng 8 năm 2019


Ngư dân cần cờ hay hỗ trợ đóng tàu để ra khơi?

Thanh Hà
4.8.19


Trong những tuần qua, khi căng thẳng trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc đang gia tăng vì Bắc Kinh điều hàng chục tàu Hải cảnh cùng dân binh vào vùng nước Việt Nam, ngư dân ở nhiều nơi đã nhận được những lá cờ tổ quốc biểu chưng, khuyến khích họ bám biển.

Biện pháp cơ bản: Lập Quyền Dân

Nguyễn Đình Cống
4-8-2019
Ngày 4-8-2019, Nhị Lê có trả lời phỏng vấn trên báo Tiền Phong, với những phát biểu rất đáng chú ý trong bài: “Ngăn ‘chuyến tàu vét’ trước thềm Đại hội Đảng: Chặn mầm họa lợi ích nhóm”. Ông đã vạch ra những bất cập, những thối nát do lợi ích nhóm, do tư duy nhiệm kỳ. Nào là: “Ai cũng vô can, vì núp bóng cái tập thể, cái quyết sách chung, chứ không thấy trách nhiệm quyền lực cá nhân đâu cả. Nói gì tới kiểm soát quyền lực nữa. Đây chính là “khoảng trống” quyền lực cần phải chỉnh đốn và lấp đầy!”

Minh Châu - 'Quân Nguyên' ở Hải Phòng

3-8-2019


(VNTB) - Trong tuyên bố đầy bất ngờ rạng sáng 2-8, Tổng thống Donald Trump tuyên bố từ ngày 1-9 tới sẽ áp thuế 10% lên 300 tỉ USD hàng hoá từ Trung Quốc, đồng nghĩa với việc toàn bộ hàng hóa của Bắc Kinh sẽ chịu thuế nhập khẩu cao tại Mỹ.

“Tôi nghĩ Việt Nam chịu thiệt hại nặng nề trong vụ áp thuế mới này, vì ở Hải Phòng, các doanh nghiệp Trung Quốc ‘đông như quân Nguyên’ vậy!”. Bà Nguyễn Thị Oanh, Hội Tư vấn Thuế, cho biết trong một trao đổi với phóng viên trang Việt Nam Thời Báo, sáng ngày 2-8 tại Sài Gòn.

* Thưa bà, một thông tin của cánh báo chí lại nói rằng ‘quân Nguyên’ ở Hải Phòng thật ra không hề nhắm chính đến lợi nhuận thương mại, do vậy nên thiệt hại vụ áp thuế này từ Việt Nam vẫn chưa rõ ràng.

“Giấc mộng Singapore” của Phú Quốc không thể nào cứu vãn?
RFA
2019-08-02
“Đảo ngọc-Điểm đến của thiên niên kỷ mới”
Không thể không nhắc đến hòn đảo ngọc du lịch Phú Quốc khi đề cập về thành quả phát triển du lịch ấn tượng và ngoạn mục của Việt Nam trong năm 2018, đã tiếp đón khoảng 15,6 triệu du khách quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa, thu về hơn 620 ngàn tỷ đồng.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 4 tháng 8 năm 2019


Ngô Nhân Dụng: Trump nóng Tập lạnh

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019


Tổng Thống Donald Trump đánh thêm một đòn nặng trong cuộc chiến tranh mậu dịch đã kéo dài 13 tháng. Từ đầu Tháng Chín này, Mỹ sẽ đánh thuế quan 10% trên $300 tỷ hàng nhập cảng từ Trung Quốc; sau khi đã đánh 25% trên $250 tỷ. Coi như tất cả hàng nhập cảng từ nước Tàu qua Mỹ sẽ bị đánh thuế.

Đợt thuế quan đánh trên $250 tỷ trước đây chỉ mới áp dụng từ giữa Tháng Sáu, cho nên chưa thấy ảnh hưởng nặng; tới gần đây GDP Trung Quốc vẫn tăng với tốc độ 6.2%; nhưng lần này sẽ ảnh hưởng mạnh hơn.

Iran vừa tuyên bố bắt thêm tàu dầu nước ngoài ở eo Hormuz
N. Tuấn Sơn
04/08/2019
Hãng tin Sputnik (Nga) vừa đưa tin Iran lại bắt thêm 1 tàu dầu nước ngoài ở eo Hormuz. Thông tin mới và rất bất ngờ.
18h28: Hãng thông tấn Fars News của Iran tiết lộ "tàu dầu nước ngoài bị bắt đã nhận lậu nhiên liệu từ những con tàu khác và đang trên đường vận chuyển tới các quốc gia Ả-rập ở vùng Vịnh. Vụ bắt tàu dầu này có sữ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng của Iran".
Điểm tin thê giới ngày Chủ nhật 4 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Khủng hoảng Venezuela 4/8: Tòa án Mỹ công nhận hội đồng do Guaido bổ nhiệm tại tập đoàn dầu khí Citgo
Triệu Hằng
Theo bản tin ngày 3/8 của Reuters, một tòa án Hoa Kỳ ra phán quyết, Hội đồng lãnh đạo công ty Dầu khí Citgo do Chủ tịch Quốc hội Venezuela bổ nhiệm là hợp pháp. Quyết định này giáng một đòn mạnh vào những nỗ lực tranh cãi của ông Nicolas Maduro nhằm giành lại quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu có trụ sở ở Texas.
Mỹ: hai vụ xả súng chết người trong 24 giờ
1 giờ trước
BBC News
Chín người thiệt mạng và ít nhất 16 người bị thương trong một vụ xả súng ở Dayton, tiểu bang Ohio, cảnh sát Mỹ vừa xác nhận.
Vào khoảng 1 giờ sáng giờ địa phương (05:00 GMT), đã có tin về một vụ bắn súng bên ngoài một quầy bar ở quận Oregon, thành phố Dayton.
Truyền thông địa phương đưa tin những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Kẻ xả súng cũng được cho là đã chết.

Tình thế khó khăn của cả Mỹ và Trung Quốc trong đàm phán thương mại
04/08/2019
Thanh Bình
 (GDVN) - Các nhà phân tích đều nhận định rằng Trung Quốc và Mỹ đang rơi vào tình thế rất khó khăn trong việc đi đến tiếng nói chung trong lĩnh vực đàm phán thương mại.
Ngày 30/7/2019, Tổng thống Mỹ, Donald Trump cảnh báo Trung Quốc không nên đợi nhiệm kỳ đầu tiên của ông kết thúc mới ký bất kỳ thỏa thuận thương mại nào.
Ông Donald Trump cũng chỉ trích Trung Quốc luôn thay đổi thỏa thuận vào phút cuối để đạt được lợi ích của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét