Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 13 tháng 8 năm 2019


VĂN TẾ đọc trong lễ khai giảng khóa Huấn luyện và Tu nghiệp Sư phạm
do Ban Đại diện các Trung tâm Việt ngữ Nam California tổ chức
(kỳ thứ 31, ngày 9, 10, 11tháng 8 năm 2019)
Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019
Năm Kỷ Hợi 2019, tháng 8, ngày 9 dương lịch, tại thành phố Garden Grove, tiểu bang California, Hoa Kỳ,
Trước anh linh quốc tổ và tiền nhân,
Chúng con, thầy cô giáo các trường dạy tiếng Việt tại hải ngoại
Đồng thành kính dâng lời nguyện cầu:
Cây có gốc mới ngọn cao, nhánh mạnh
Nước có nguồn mới bể rộng, sông sâu
Dân Việt Nam dù phân tán năm châu
Dòng Hồng Lạc vẫn trung kiên một Tổ.

Tưởng Năng Tiến – Chúng Đều Ăn Cứt Cả

Có thể nói không quá đáng tất cả những căn bệnh trầm trọng về đạo đức nghề nghiệp: gian dối, tiêu cực, lãng phí, quan liêu… đã tàn phá giáo dục trong nhiều năm đều có nguồn gốc sâu xa liên quan tới cái lỗi hệ thống cơ bản này.

G.S Hoàng Tụy


Tôi đến Thái Lan, lần đầu, khi còn là một thanh niên chưa đến tuổi ba mươi. Ở đất nước này nhìn đâu cũng thấy hình ảnh của đức vua và hoàng hậu khiến tôi không khỏi “chau mày” và cảm thấy hơi khó chịu. Xứ sở còn nghèo, ngân qũi quốc gia nên dùng vào những việc khác, cấp thiết hơn (cải thiện cơ sở hạ tầng hay đời sống của dân nghèo, chả hạn) thay vì chi phí quá nhiều vào việc “phấn son/trang điểm” cho hoàng gia như vậy.

Mai Thnh Truyết - Rác Có Thể Là Bước Khởi Đầu Của Cách Mạng Bất Tuân Dân Sự


Trong kết luận của bài viết trích trong sách “Lối thoát cho Việt Nam” xuất bản vào năm 2018 của người viết có ghi:”…Mỗi người trong chúng ta chỉ còn một quyết tâm sau cùng là đứng lên áp dụng những chiêu thức trong cuộc cách mạng bất tuân dân sự nêu trên.

Về cá nhân - Mỗi người trong 96 triệu người con Việt, chúng ta có thể làm những việc sau đây:

Nói về TQ nó ưu tiên xếp VN cường quốc đứng thứ 7 lớn nhất về ngoại thương
Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019
Cái tai họa của nền kinh tế VN là nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu với TQ đứng hàng số 1 trong 10 nước ASEAN. Nền kinh tế VN bịt thâm hụt cán cân thương mại lớn nhất với TQ là lớn hơn bất cứ quốc gia nào trong các nước ASEAN. Thậm chí là kinh tế VN còn nhập khẩu hàng hóa của TQ lớn hơn cả nước Nga. Còn tổng giao dịch xuất nhập khẩu với TQ thì kinh tế VN lớn hơn cả Ấn Độ, xếp trước cả Brazil. Mà cái nền kinh tế quái đản VN nhập khẩu hàng hóa và bị nhập siêu, tham hụt thương mại lớn hơn cả các cường quốc trên. Đúng là tai họa cho VN là bởi vì những thứ hàng hóa VN nhập khẩu TQ thì VN đều có khả năng sẵn có tài nguyên để sản xuất và cạnh tranh được.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 13 tháng 8 năm 2019


Cuộc chạy đua tranh giành nguồn cát thiên nhiên
Thanh Hà
RFI
Phát Thứ Ba, ngày 13 tháng 8 năm 2019
Sau nước ngọt, cát là nguồn tài nguyên cần thiết nhất đối với đời sống của loài người. Để bảo đảm cho nhu cầu tiêu thụ của nhân loại ngày càng lớn, các nhà cung cấp cát đang lao vào một cuộc chạy đua giành nguồn tài nguyên thiên nhiên này. Hậu quả kèm theo là từ Âu sang Á, các mạng lưới buôn lậu cát ngày càng tung hoành.
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 13 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Morgan Stanley: “FED sẽ phải hạ lãi suất về 0%”
Với thương chiến Mỹ-Trung leo thang và các chỉ số kinh tế xấu đi, Phố Wall bắt đầu dự báo về những đợt giảm lãi suất quyết liệt của FED...
Thăng Điệp
13/08/2019
Với thương chiến Mỹ-Trung leo thang và các chỉ số kinh tế xấu đi, Phố Wall đang bắt đầu dự báo về những đợt cắt giảm lãi suất quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Ngân hàng Morgan Stanley thậm chí dự báo FED sẽ hạ lãi suất về 0%.
Theo hãng tin CNBC, giới chuyên gia hiện dự báo FED có thể sẽ giảm lãi suất thêm 2-3 lần trong thời gian còn lại của năm 2019, cùng với một số đợt giảm nữa trong năm 2020 cho tới khi nguy cơ suy thoái kinh tế bị chặn lại. Tháng 7 vừa qua, FED có đợt hạ lãi suất đầu tiên kể từ năm 2008, sau khi nâng lãi suất 4 lần trong năm 2018.

QUÂN SƯ GIÚP TỔNG THỐNG TRUMP ĐÁNH SẬP TÀU CỘNG LÀ AI ?

Thesaigonpost

8/12/2019


Kiến trúc sư của công trình "Diệt con rồng quái vật" Tàu cộng là ông Peter Navarro nhưng quân sư giúp ông Trump phá vỡ cấu trúc chính trị của Tàu cộng lại là ông Robert Lighthizer, tác giả của học thuyết "Lighthizerism” hay còn có cách gọi khác là "chủ nghĩa Lighthizer".

Học thuyết mới nổi "Lighthizerism" không có gì mới mẻ bởi nó hoàn toàn tuân theo quy luật bảo đảm hòa bình, nghĩa là muốn có hòa bình thì phải có chiến tranh để dập tắt mọi bất hòa, xung đột để tái tạo hòa bình khi các thế lực âm ỉ xung đột, chiến lược là những kẻ ương ngạnh, bạo tàn không thể cải tạo, sửa chữa mà buộc phải đào thải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét