Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 22 tháng 8 năm 2019




Tưởng Năng Tiến – Những Rổ Tép Khô

Khi trộm cướp đã trở thành phương cách sống cho một nhóm người trong xã hội, chả chóng thì chầy, họ sẽ tự tạo ra một hệ thống pháp lý và luân lý để hợp lý hoá và vinh danh đạo tặc.

Frederic Bastiat

Tôi bước vào tuổi dậy thì cùng với những sáng tác đầu tay của của Trịnh Công Sơn:

Gọi nắng
Cho cơn mê chiều
Nhiều hoa trắng bay…

Trong căn nhà vắng – sau giấc ngủ trưa muộn màng – nằm lắng ghe Hạ Trắng bỗng thoáng thấy buồn, và không dưng tôi hiểu ra thế nào là nỗi buồn vô cớ. Giữa đêm (những đêm dài giới nghiêm) ngồi ôm đàn hát mỗi mình, trên sân thượng – nhìn hoả châu rơi, loé sáng ở chân trời – rồi chợt biết thèm muốn một cuộc sống bình an


THƯ MỜI

Tham Dự Ngày “Vận Động Nhân Quyền, Tự Do Dân Chủ
và Vẹn Toàn Lãnh Thổ Cho Việt Nam”

Nhân Kỷ Niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm 2019 tại New York, Hoa Kỳ

Trân trọng kính mời:



Quý Vị Lãnh Đạo Tôn Giáo, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, Các Đoàn Thể, Tổ Chức, quý Cơ Quan Truyển Thông, Quý vị Đồng Hương Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại tham dự:

“Ngày Vận Động Nhân Quyền, Tự Do Dân Chủ và Vẹn Toàn Lãnh Thổ Cho Quê Hương Việt Nam” do Người Việt Ṭỵ Nạn Cộng Sản Tại Hải Ngoại  tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm ngày công bố bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ngày 10 tháng 12, 1948:

Nguyễn Tiến Trung - Chiến lược quốc phòng của Hoa Kỳ tại Ấn Độ – Thái Bình Dương và Việt Nam

21-8-2019


Hội thảo trình bày bởi chuyên gia Mỹ từng làm việc cho Lầu Năm Góc
Chiều thứ ba ngày 20/8/2019 vừa qua, học giả Elbridge Colby và là chuyên gia chiến lược quốc phòng Mỹ, đã có buổi nói chuyện tại Trung tâm Mỹ ở Diamond Plaza, nói về chiến lược quốc phòng của Mỹ ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương. Buổi nói chuyện đã thu hút rất đông người Việt Nam và một số người nước ngoài tham dự, khán phòng chật kín người. 

VN tham gia cuộc tập trận chung đầu tiên Mỹ-ASEAN
2 giờ trước
BBC News
Cuộc tập trận chung trên biển đầu tiên giữa Hoa Kỳ và khối ASEAN theo kế hoạch sẽ bắt đầu vào ngày 2/9/2019, ở khu vực ngoài khơi Vịnh Thái Lan và mở rộng cho tới vùng Cà Mau ở cực nam của Việt Nam.
Tin cho hay cuộc tập trận kéo dài năm ngày có sự tham dự của ít nhất tám tàu hải quân và một số phi cơ, hãng tin Nhật Bản Kyodo News Service tường thuật.
Phía Mỹ theo kế hoạch sẽ đưa Đội tàu Khu trục 7, thuộc Hạm đội 7 của hải quân Hoa Kỳ, tham gia.
Việt Nam muốn Úc ủng hộ sau vụ Trung Quốc xâm nhập Bãi Tư Chính
Trọng Nghĩa
RFI
22-08-2019
Công du Việt Nam kể từ hôm nay, 22/08/2019, đúng vào lúc căng thẳng bùng lên giữa Hà Nội và Bắc Kinh sau vụ Trung Quốc tiếp tục cho tàu khảo sát vào hoạt động trong khu vực Bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông, thủ tướng Úc chắc chắn sẽ phải lên tiếng về vụ việc.
Theo các nhà phân tích, trái với đồng minh Mỹ, đã thẳng thừng lên án Bắc Kinh coi thường luật pháp quốc tế và bức hiếp các nước nhỏ, ông Scott Morrison có lẽ sẽ bày tỏ hậu thuẫn của Úc đối với Việt Nam một cách kín đáo hơn.
Nếu Trung Quốc lập được B.O.T ở Bãi Tư Chính, VN sẽ mất tất cả!
Nhân Hòa
2019-08-21
Trung Quốc chọn Bãi Tư Chính, ngoài các nguyên nhân đã được phân tích, có một lý do quan trọng khác ít được đề cập: Như đầu lưỡi con rắn, Bãi Tư Chính nằm ở điểm cực Nam “đường chữ U”, thè ra là có thể đớp nhanh, nuốt gọn con mồi. Tham vọng chiếm Tư Chính, TQ sẽ cơi nới thành “Trạm thu phí” (B.O.T) để không chế ĐNÁ và khẳng định rằng họ đã chiếm xong Biển Đông.

Bãi Tư Chính: Trung Quốc đang vượt mặt Việt Nam về quốc tế vận

Thường Sơn


(VNTB) - Hầu hết các ‘đối tác chiến lược toàn diện’ của Việt Nam đã chẳng có ý kiến gì về vụ Bãi Tư Chính. Một sự ghẻ lạnh lạ lùng xâm phủ bộ mặt chính thể luôn tự hào có rất nhiều quan  hệ đối tác chiến lược.

Vài ngày sau khi Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng “lên tiếng yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ tàu khỏi vùng biển của Việt Nam, tôn trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán, các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam”, phía Trung Quốc đã một lần nữa phản ứng đúng theo cái cách xem Biển Đông là ao nhà của mình.

Laodai Lao: Phúc Chung thỏa hiệp - sớm công bố nguyên nhân vụ việc trường tiểu học Gateway


Sinh mệnh chính trị của Nguyễn Đức Chung tưởng chừng đã chấm dứt sau hai vụ việc liên tiếp trực tiếp liên quan là sân sau là công ty Nhật Cường và công ty gia đình độc quyền chế phẩm làm sạch sông Tô Lịch tưởng chừng Nguyễn Đức Chung - quan chức từng không ít lần xảo trá lật lọng với dân oan Đồng Tâm - sẽ không chỉ dừng ở mức ‘thuyên chuyển công tác’,., mà còn có thể theo chân những đàn anh ở Tổng cục Tình báo Bộ Công an (đã giải thể) theo cách bị giáng chức, mất chức hoặc thậm chí phải đi ‘viết nhật ký’.

Điểm tin báo ngày Thứ năm 22 tháng 8 năm 2019


Hong Kong: Phong trào biểu tình có lãnh đạo hay không?
Tina Hà Giang
bbcvietnamese.com
2 giờ trước
Phong trào biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hong Kong được cho là không có người lãnh đạo, từ những đợt biểu tình nhỏ cho tới những cuộc xuống đường thu hút hàng triệu người, trong các tình huống hỗn loạn và bạo động, cũng như những cuộc tuần hành ôn hòa.
Không ít người trong giới phân tích chỉ ra giới hạn của chiến thuật ''không lãnh đạo'' trong phong trào đấu tranh của người dân Hong Kong.
Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 22 tháng 8 Năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét