Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

TÀU CỘNG LẠNH SỐNG LƯNG




TÀU CỘNG LẠNH SỐNG LƯNG

Vào tháng 11/2012, khi được "đề cử" vào chức năng cao nhứt trong đảng cộng sản là chức tổng bí thơ, Tập Cận Bình liền đưa ra khẩu hiệu "Chinese dream - Trung Hoa mộng" và sau khi được chính thức nắm trong tay chức vụ Chủ tịch nước vào năm 2013, Trung cộng mộng đã trở thành một "nghị quyết tối thượng" được họ Tập lập lại nhiều lần tại các bài diễn văn trước đại chúng.

Để hiện thực hóa "Trung Hoa mộng", họ Tập đã phát động rất nhiều "công cụ hỗ trợ", trong phạm vi bài viết này xin chỉ nêu ra một công cụ hỗ trợ đắc lực cho "Trung Hoa mộng" đó là Học Viện Khổng Tử, một công cụ, một phương tiện vô cùng lợi hại để xiển dương "sức mạnh mềm" của Tập Cận Bình ra nước ngoài và trên trường quốc tế nhằm đạt được những mục tiêu chiến lược và tham vọng về một ''giấc mơ Trung Hoa''.

Khổng Tử, người được dân Trung Hoa ví như "hạt giống” ưu tú của nền văn hóa truyền thống hơn 2.000 năm qua, sở dĩ thiên hạ tôn sùng Khổng Khâu vì ông ta là chủ thuyết của các thuyết như: Thuyết Thiên mệnh, Thuyết Huyết thống, Thuyết Tôn pháp, Thuyết Nhân trị, Thuyết  Cực quyền, Thuyết  Chuyên chế. Sự nguy hiểm của các thứ thuyết này là nó cổ súy cho bản chất "Quan bản vị” của chế độ phong kiến. 

Nói cách khác, Khổng Khâu là ông tổ của phép cai trị xã hội bằng phương pháp "bàn tay thép bọc găng tay nhung", nâng cao vai trò của tầng lớp cai trị lên hàng "phụ mẫu" và hạ thấp vi trò của tầng lớp bị trị xuống đáy xã hội với thân phận "bề tôi". Khổng Khâu đã tạo ra một thứ thuốc phiện trong giới cầm quyền đó là căn bịnh "đam mê quyền lực" và đã tạo ra một thứ độc dược vô ảnh, vô sắc, vô vị để giết chết giá trị tự do, dân chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét