Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 9 tháng 8 năm 2019


PHẠM TRẦN - GIÁO SƯ NGUYỄN MẠNH HÙNG : TRUNG QUỐC VÀO TƯ CHÍNH LÀ ĐỂ THÁCH ĐỐ MỸ VÀ VIỆT NAM ?

Thursday, August 8, 2019


Lời giới thiệu : Trung Quốc đã bất chấp luật pháp Quốc tế  để đem tầu Hải Dương 8 vào thăm dò dầu khí bên trong vùng Đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam ở khu vực bãi Tư Chính, cách Vũng Tầu khoảng 370 cây số về hướng Đông nam, từ ngày 03/07/2019

Việt Nam đã khẳng định  chủ quyền vùng biển này và đòi Trung Quốc rút lui, nhưng Trung Quốc vẫn ở lại và  còn quả quyết đây là lãnh thổ của họ.
Vậy  Hoa Kỳ, cường quốc số một Thế giới,  đang đứng ở đâu trong cuộc tranh chấp này, và liệu chính quyền Donal Trump có sẵn sàng đối đầu với Bắc Kinh ở Biển Đông ?

Mạnh Kim : Ảnh hưởng như thế nào của những người… có sức ảnh hưởng?

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019


Mạng xã hội đã tạo ra nhiều khái niệm mới trong đó “influencer” và “KOL” (Key Opinion Leader) – hai từ thời thượng đang được dùng phổ biến mà thoạt đầu chỉ sử dụng trong lĩnh vực marketing. 

KOL được định nghĩa là chuyên gia mà ý kiến người ấy được đánh giá là nhận xét chuyên môn, được “bảo chứng” bởi trình độ và kiến thức chuyên biệt, tạo ra sự tin cậy xã hội và cộng đồng. Một cách dễ hiểu, hễ bạn đau răng mà nghe ông nha sĩ “phán” gì thì hẳn nhiên bạn phải tin.

Phú Quốc lũ dâng cao ngang đầu người  huy động 1.000 quân cứu dân
Từ tối qua đến trưa 9/8, Phú Quốc trắng trời mưa dông. Nhiều tuyến đường con hẻm ngập sâu đến tận đầu, nhiều vùng bị chia cắt hoàn toàn. Vì thế, sáng nay UBND huyện Phú Quốc huy động cả 1.000 quân (nhiều lực lượng) dùng các phương tiện đưa dân ra khỏi vùng ngập lụt nguy hiểm.
Phú Quốc huy động 1000 quân đưa dân ra khỏi vùng ngập lụt nguy hiểm
PV Dân trí có mặt tại tuyến đường Nguyễn Trung Trực nối dài (ấp Cây Thông ngoài, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Đoạn đường dài khoảng 300m, bị ngập sâu khoảng 1m, nước tràn qua làn đường còn lại. Do nước ngập sâu và chảy xiết, huyện Phú Quốc bố trí một đội hỗ trợ người dân qua đoạn đường này.
Điêm tin báo ngày Thứ sáu 9 tháng 8 năm 2019


Mỹ lên án Trung Quốc là ‘chế độ côn đồ’
09/08/2019
Reuters
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 8/8 gọi Trung Quốc là ‘chế độ côn đồ’ vì đã tiết lộ hình ảnh và các thông tin cá nhân của một nhà ngoại giao Mỹ, người gặp gỡ các lãnh đạo sinh viên của phong trào dân chủ ở Hong Kong.
Lời lên án nặng nề hiếm thấy này được đưa ra trong lúc Bắc Kinh và Washington đang lâm vào cuộc chiến thương mại giữa những tranh cãi khác.
Philippines phản đối Trung Quốc đưa tàu khảo sát vào vùng đặc quyền kinh tế
Philippines sẽ gửi công hàm phản đối Trung Quốc về sự hiện diện không thông báo của 2 tàu khảo sát nước này trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, một trong ít nhất 3 sự phản đối về mặt ngoại giao trong những tuần gần đây giữa lúc quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng.
Chiến lược mới của TQ: Chấp nhận thương đau chờ Trump thất cử

Thanh Hà
8.8.19


Trong bối cảnh thương chiến Mỹ – Trung leo thang mạnh mẽ trong vài tuần gần đây, nhiều nhà đầu tư và nghiên cứu Trung Quốc nhận định rằng chế độ Bắc Kinh đang thực hiện chiến lược mới: Chấp nhận cùng chịu thiệt hại kinh tế với Mỹ để chờ Tổng thống Donald Trump thất cử vào tháng 11/2020.

Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 9 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Bắc Kinh phản đối Mỹ liên lạc với "phe ly khai bạo lực" Hồng Kông
Thụy My
08-08-2019
Cơ quan phụ trách Hồng Kông của bộ Ngoại Giao Trung Quốc hôm nay, 08/08/2019, cực lực phản đối Hoa Kỳ, yêu cầu Washington chấm dứt « gởi đi những tín hiệu sai lạc cho phe ly khai bạo lực ở Hồng Kông », đồng thời làm rõ những thông tin trên báo chí về việc các viên chức Mỹ liên lạc với các lãnh đạo « ly khai ».
Theo tờ Đại Công Báo (Ta Kung Pao), bà Julie Eadeh, phụ trách chính trị của tổng lãnh sự Mỹ tại Hồng Kông đã có cuộc tiếp xúc với các thành viên của đảng Demosisto, trong đó có lãnh tụ sinh viên Hoàng Chi Phong (Joshua Wong).
Đồng CNY phá mức 7 làm tăng khả năng khủng hoảng tài chính của Trung Quốc

Thanh Hà
9.8.19


Không lâu sau khi Mỹ tuyên bố trừng phạt bổ sung thuế quan hàng hóa Trung Quốc, tỷ giá Nhân dân tệ (CNY) với Đô la Mỹ (USD) đã vượt qua mốc 7 CNY đổi một USD. Giới quan sát phổ biến cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phá giá CNY là hành vi trả đũa đòn thuế hàng hóa mới của Trump lên hàng hóa Trung Quốc. Có phân tích cho rằng biện pháp của ĐCSTQ đầy bất ổn, có thể đẩy nhanh tình trạng hỗn loạn tài chính trong nước.

Hồng Kông: Tọa kháng tại sân bay nhằm đánh động dư luận quốc tế

Thanh Hà
9.8.19


Từ sáng 09/08/2019, hàng trăm người biểu tình đòi dân chủ đã tập trung tọa kháng tại nhà ga sân bay quốc tế Hồng Kông. Hành động mới của phong trào đòi dân chủ dự kiến kéo dài đến Chủ Nhật 11/08 nhằm đánh động dư luận quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét