Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 18 tháng 8 năm 2019


LỜI KÊU GỌI CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC, KHỞI KIỆN TRUNG QUỐC GÂY HẤN, XÂM CHIẾM BIỂN ĐẢO CỦA VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG
18/08/2019
Tổ chức, cá nhân tham gia ký tên KÊU GỌI xin gửi Họ tên, việc làm, nơi ở về hộp thư:
chongtqxamluocvn@gmail.com
Thôn tính, biến Việt Nam thành chư hầu, khu tự trị… là chủ trương hàng ngàn năm của bành trướng Đại Hán. Hiện nay Trung Quốc thực hiện ý đồ đó với Việt Nam thông qua chiêu bài ru ngủ: BỐN TỐT, MƯỜI SÁU CHỮ VÀNG, VÌ ĐẠI CỤC. Họa mất nước và nô lệ Trung Quốc Đại Hán, man rợ, độc ác đã là hiện thực từng ngày, từng giờ. Mất đất, mất biển, mất đảo, tài nguyên bị cướp đoạt, môi trường sống bị đầu độc, đưa người Trung Quốc xâm nhập và cư trú bất hợp pháp khắp cả nước không còn là cá biệt. Thủ đoạn xâm lăng Việt Nam của bành trướng đại Hán có khi đưa hàng chục vạn quân tràn sang, có khi chọn chỗ hiễm yếu kiểu tằm ăn dâu như biên giới, Hoàng Sa, Trường Sa hay bãi Tư Chính hiện nay.
Nguyễn Văn Chiến - Phòng chống bão lụt và học cửu chương

16/8/2019


Thời còn tắm truồng bên giếng nước là thời ta ê a học bảng cửu chương “Hai lần một là hai, hai lần hai là bốn, hai lần ba là sáu...”.

Còn nhớ và còn thương những bạn tối dạ, học toán như học vẹt, thầy hỏi: “Ba lần bốn là bao nhiêu?” mà không trả lời ngay được, các bạn phải hát nhạc Phạm Duy “Cho đi lại từ đầu, chưa đi vội về sau…” bằng cách ê a: “Ba lần một là ba, ba lần hai là sáu, ba lần ba là chín, ba lần bốn mười hai; dạ thưa thầy ba lần bốn là là mười hai ạ!”.

An Viên - Vsmart Live hay lòng yêu nước giá rẻ?
18/08/2019
Theo Bauxite Việt Nam
Đây là chính sách nội bộ công ty và không nhiều phê phán liên quan đến nó. Tuy nhiên, trong nội dung thông báo quyết định kỷ luật có nhắc đến ý chí “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”, “tự hào về các sản phẩm “Made in Việt Nam”.
Giống như Bphone của ông CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, Vinfast và các sản phẩm “công nghệ” khác của Vingroup được không ít quan chức cấp cao trong bộ máy chính quyền Việt Nam coi là “niềm tự hào của Việt Nam”, là “cảm hứng của tinh thần Made in Vietnam”. Và trong buổi trải nghiệm xe Vinfast tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng) vào tháng 6.2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ví công cuộc sản xuất ô-tô của Vingroup như là cuộc hành trình của quân Tây Sơn thần tốc, là kỳ tích của ngành ô-tô Việt Nam.
Hai Đại tướng Không quân Mỹ thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, học chơi đàn T-rưng
18/08/2019
Chiều 18/8, Tham mưu trưởng không quân Mỹ David L. Goldfein và Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) Charles Q. Brown Jr. cùng 2 phu nhân đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Đây là hoạt động trong chương trình thăm 3 nước Việt Nam, Philippines và Australia của Tham mưu trưởng không quân Mỹ, Đại tướng David L. Goldfein và Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF), Đại tướng Charles Q. Brown Jr. Các chuyến thăm sẽ tập trung thảo luận về những cơ hội thắt chặt quan hệ đối tác và gia tăng hợp tác tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Ngô Nhân Dụng: Bài học Hương Cảng cho Bắc Kinh

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019


Gần hai tháng biểu tình ở Hồng Kông khiến đảng Cộng Sản Trung Hoa bối rối. Không những họ chịu bó tay không can thiệp, họ còn thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cho nên Bắc Kinh chưa biết phải đối phó cách nào.

Trong khi dân Hồng Kông đi biểu tình ở tòa nhà nghị viện, ở trụ sở cảnh sát và ở phi trường, thì Trung Cộng cho chiếu hình lính tráng kéo về túc trực, với những xe nhà binh xếp hàng chờ ở Thẩm Quyến, bên kia biên giới. Dương oai diễu võ đe dọa.

Từ Thức - Hong Kong nóng bỏng
Tình hình Hong Kong càng ngày càng gay cấn. Thành phố sống trong tình trạng hỗn loạn. Chính quyền địa phương kêu gọi dân ở những vùng có biểu tình hãy đóng cửa, ở trong nhà, để tránh những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người chống đối. Trong khi cuộc tập hợp sit-in tiếp tục ngày thứ ba tại phi trường, dân chúng xuống đường ở nhiều địa điểm trên đảo, đặc biệt là ở Victoria Park, trong suốt ngày Chủ Nhật 11/08 Cảnh sát đã nổ súng, bắn lựu đạn cay. Du đãng, băng đảng đen trà trộn trong đám đông, đánh đập tàn nhẫn người chống đối. Hàng chục người được chở vào nhà thương, một người bị thương nặng, tính mạng bị đe dọa.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 18 tháng 8 năm 2019


Hội Đồng Bảo An : Cachemire là vấn đề riêng giữa Ấn Độ và Pakistan
Thùy Dương
17-08-2019
Hôm qua 16/08/2019, Hội Đồng Bảo An họp bàn về tình hình vùng Cachemire hiện đang có tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan. Cuộc họp kín kết thúc mà không có bất kỳ quyết định nào được đưa ra. Hội Đồng Bảo An cho rằng Cachemire là vấn đề chỉ liên quan đến hai nước Ấn Độ và Pakistan.
Từ New York, thông tín viên RFI Loubna Anaki giải thích :
« Khi đề nghị Hội Đồng Bảo An tổ chức cuộc họp này, Pakistan, vốn được Trung Quốc ủng hộ, hy vọng vụ việc được nâng lên tầm quốc tế. Nhưng cuối cùng thì đa phần thành viên Hội Đồng Bảo An cho rằng đây là vấn đề song phương và do hai nước Ấn Độ - Pakistan tự giải quyết.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 18 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Hồng Kông: Bắc Kinh gây áp lực buộc các đại tập đoàn phản đối biểu tình
Anh Vũ
RFI
17-08-2019
Hong Kong: Tài phiệt ủng hộ Bắc Kinh, giáo viên ủng hộ học sinh
Cảnh sát Úc ra cảnh báo sau vụ người Hoa xô xát trong biểu tình về Hong Kong
Để đối phó với làn sóng phản kháng tiếp tục dâng cao ở Hồng Kông vào những ngày cuối tuần, Bắc Kinh nhắm vào giới doanh nhân, thúc ép họ phải lên tiếng kêu gọi chấm dứt biểu tình, bạo lực. Từ hôm qua, nhiều ông chủ, các công ty lớn đã đăng đàn trên truyền thông chính thống của Trung Quốc để bày tỏ lập trường ủng hộ chính quyền, phản đối biểu tình.
Ngải Vị Vị - Cuộc kháng cự của Hồng Kông liệu có giành được chiến thắng?
Mai Hưng dịch (VNTB) - Bộ Ngoại giao Trung quốc cộng sản đã nhiều lần cảnh báo rằng nước Anh nên đứng ngoài cuộc. Hồng Kông không phải là việc của quý vị, Bộ Ngoại giao Trung quốc cộng sản nói vậy. Chúng tôi có chủ quyền. Chúng tôi làm những gì mà chúng tôi nhận thấy là phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét