Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 10 tháng 8 năm 2019


Quốc Hội của dân mà không tiếp dân: Đó là điều đau xót!
Diễm Thi, RFA
2019-08-08
Sáng ngày 8 tháng 8 năm 2019, đoàn nhân sĩ trí thức mang bản Tuyên bố Biển Đông đến trước Văn phòng Quốc hội với mong muốn trao tận tay bản Tuyên bố cho đại diện văn phòng, nhưng đoàn không được vào. Bản tuyên bố sẽ được gửi đến Văn phòng Quốc hội qua đường bưu điện...
Văn phòng Quốc hội không tiếp dân
Trần Trung Đạo  - Việt Nam, Con Thuyền Không Bến
March 12, 2018
FB Trần Trung Đạo
Chuyến viếng thăm Việt Nam bốn ngày của Hàng Không Mẫu Hạm USS Carl Vinson và đoàn hộ tống hùng hậu đã gây nên nhiều tranh luận. Bỏ qua bên các tâm trạng xin quẻ, dâng sớ thượng nguyên, không ít ý kiến rất tích cực, thật sự thiết tha với tương lai đất nước.
Nhiều người mong USS Carl Vinson sẽ tạo nên lớp sóng phản doi trong cuộc tranh chấp gần như thụ động, một chiều cha nói con nghe giữa Trung Cộng và CS Việt Nam. Sự hiện diện của USS Carl Vinson thể hiện chính sách cứng rắn của chính phủ Mỹ trên Biển Đông bất chấp đường lưỡi bò, lưỡi trâu do Trung Cộng vẽ. Tranh chấp chủ quyền Biển Đông có khả năng cao hơn dẫn đến quốc tế hóa, và chỉ quốc tế hóa mới đem lại công bằng cho các nước nhỏ.
VIỆT NAM : Con thuyền 'không bến' hay 'nhiều bến'?

LS Đỗ Thái Nhiên Gửi cho BBC từ Hoa Kỳ
30 tháng 3 2018

Ngày 6/3/2018 trên Facebook của mình, nhà văn Trần Trung Đạo đã phổ biến bài viết "Việt Nam, Con Thuyền Không Bến".
Sở dĩ gọi là "Con Thuyền Không Bến" bởi lẽ, theo Trần Trung Đạo, Việt Nam hiện có hai thế lực, Đảng Cộng sản và Chống Đảng.
Ông Trần Trung Đạo cho rằng Đảng Cộng sản không có tính chính danh, bám quyền lực và dốt trong việc điều hành đất nước.
Tương Lai - Biểu tình hay không biểu tình
9-8-2019
Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 73
Mấy người bạn đến thăm vì nghe nói tôi bị mệt. Quanh ấm trà nóng, câu chuyện cũng nóng lên xoay quanh chủ đề “biểu tình” hay “không thèm biểu tình nữa”. Lý lẽ của chuyện “không thèm biểu tình nữa” xem ra thắng thế. Nhấp từng ngụm trà đang nguội dần, tôi im lặng lắng nghe. Nghe để suy ngẫm về cái lý “không thèm biểu tình” nhằm tìm ra cái logic của lập luận: “Chúng nó hèn với giặc, ác với dân, đàn áp chúng ta, những người yêu nước chống xâm lược, rồi tung ra luận điệu đừng làm mất an ninh, mất ổn định, đã có đảng và nhà nước lo. Nay, mất đảo, mất biển, mất giếng dầu, lâm vào thế yếu ngoài biển phải tìm về đất liền, buộc phải hô hào biểu tình để làm áp lực và tranh thủ dư luận quốc tế. Tôi không thèm biểu tình, để chúng nó lo xem sao”.
Thường Sơn - “Việt Nam đã phải thất vọng về phản ứng của cộng đồng quốc tế, trừ Hoa Kỳ”
10 tháng 8
 (VNTB) - “Tôi nghĩ rằng Việt Nam đã phải thất vọng về phản ứng của cộng đồng quốc tế trừ Hoa Kỳ,” trả lời đài VOA, Giáo sư Carl Thayer của Học Viện Quốc phòng Úc nhận định và cho biết rằng đại sứ Việt Nam tại Úc đã bày tỏ lo ngại về việc báo chí ở Úc không đăng tải thông tin về sự việc và không có bình luận gì từ phía chính phủ Úc…
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 10 tháng 8 năm 2019


Cần phải thấy rõ những cơ hội cũng như đe dọa từ Trung Quốc
We must see China - the opportunities and the threats - with clear eyes

By Andrew Hastie     
August 8, 2019 — 12.00am



Andrew Hastie là Dân biểu quốc hội liên bang của Đảng Tự Do, và là chủ tịch của Úy Ban An Ninh-Tình Báo quốc hội Úc
Lê Minh lược dịch

Like many people across the world, I saw 9/11 as the geopolitical moment that would shape the 21st century. It shaped the next decade of my own life. But I was wrong.
The most significant geopolitical moment of the 21st century had already happened, five months earlier. And most of us, distracted by more dramatic events, failed to see it. It came on April Fool’s Day, 2001.
Andrew Hastie 8/09/2019
Cần phải thấy rõ những cơ hội cũng như đe dọa từ Trung Quốc
Cũng như nhiều người trên thế giới này, tôi nhìn vào sự kiện 9/11 như là thời khắc địa chính trị có thể định hình thế kỷ 21. Tôi cũng đã định hình cuộc sống của mình theo hướng như thế. Nhưng tôi đã lầm.
Thời khắc địa chính trị đáng kể nhất của thế kỷ 21 đã xảy ra, năm tháng trước sự kiện đó. Và, hầu hết chúng ta đã bị phân tâm vì sự kiện 9/11. Nó xảy ra vào ngày Cá Tháng Tư năm 2001.
Điểm tin thế giới ngày thứ bảy 10 tháng 8 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Đinh Tuấn Minh - Hayek: Tại sao phải là kinh tế thị trường? (*)
05/08/2019
Theo FB Book Party
Trong bài viết “Kinh tế học và triết học của chủ nghĩa xã hội”, Norman Barry (**) đã mở đầu bài nhận xét về cuộc đụng độ tư tưởng giữa những người theo lý thuyết kinh tế kế hoạch và những người theo kinh tế thị trường bằng việc dẫn lời George Stigler – Nobel Kinh tế năm 1982 – rằng hai nhóm tranh luận này hoàn toàn “không ăn khớp với nhau”.
Giáo hội Công giáo Hồng Kông ở nơi đầu sóng ngọn gió
Thụy My RFI
09-08-2019 19:14
Một linh mục bình thản đương đầu với cảnh sát chống bạo động, trong một cuộc biểu tình chống dự luật dẫn độ ở Kennedy Town (Kiên Ni), Hồng Kông ngày 04/08/2019.REUTERS/Eloisa Lopez
Con người đã vắt kiệt sức của Trái Đất, cuộc sống của thổ dân vùng Amazon đang bị đe dọa, tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo ngóc đầu dậy ở Irak và Syria, khai mạc giải vô địch bóng đá Pháp : các chủ đề trên trang nhất báo Paris hôm nay khá đa dạng. Ở trang trong, tình hình Hồng Kông tiếp tục được quan tâm, bên cạnh đó là một dịp kỷ niệm không được làm rình rang : ông Putin đã trị vì nước Nga được đúng 20 năm.
Huawei chính thức công bố hệ điều hành riêng
Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố: 'Chúng tôi sẽ không hợp tác với Huawei'
Huawei ngày 9/8 trình làng hệ điều hành có tên HarmonyOS do chính hãng chế tạo...
Bình Minh
09/08/2019
"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Huawei ngày 9/8 trình làng hệ điều hành có tên HarmonyOS do chính hãng chế tạo. Đây là hệ điều hành đến một thời điểm nào đó có thể được Huawei dùng thay thế cho Android của Google nhằm giảm sự lệ thuộc vào công nghệ Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét